Nội thất 190 – Một dòng sản phẩm khẳng định thương hiệu bằng chất lượng và tiến độ.

Thời gian gần đây, sản phẩm nội thất của hãng 190 được người tiêu dùng biết đến một cách rộng rãi. Đặc biệt là tại các thành phố lớn.

Nhưng một điều rất lạ là Hãng 190 gần như không xây dựng chương trình quảng bá, marketing một cách bài bản hay tổ chức các chương trình quảng cáo. Nói một cách cụ thể thì chi phí dành cho quảng bá thương hiệu gần như là bằng 0.

            Vậy tại sao sản phẩm lại được ưa chuộng và chiếm lĩnh thị phần tốt ở các thành phố lớn. Đặc biệt là các sản phẩm ghế của hãng nội thất 190.

            Qua tìm hiểu thông tin cùng với việc trải nghiệm thực tế tại nhà máy hơn 50.000m2 của công ty nội thất 190. Chúng tôi đã hiểu bằng cách nào mà hãng nội thất 190 đạt được thành quả nêu trên với chi phí 0 đồng.

            Trong bối cảnh rất nhiều hãng sản xuất nội thất xuất hiện tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực nội thất, thì Nội thất 190 chọn cho mình một lối đi riêng, lối đi chậm nhưng chắc chắn và mạnh mẽ.

            Như chúng ta biết, Việt Nam nằm sát công xưởng của thế giới đó là Trung quốc. Thì lợi thế về việc nhập hàng hoá của Trung Quốc trong lĩnh vực nội thất là rất lớn. Do đó, hầu hết các hãng nội thất khác lựa chọn phương thức ODM (Tạm hiểu là đặt hàng của 1 đơn vị sản xuất với nhãn mác của đơn vị phân phối) thì Nội Thất 190 lại lựa chọn con đường chủ động 100% trong việc đầu tư máy móc, công nghệ, khuôn mẫu để tạo ra trọn vẹn sản phẩm.

            Vậy sự khác biệt ở đây là gì?

Ưu điểm của hình thức ODM:

+ Nhà phân phối (thương mại) không mất chi phí đầu tư máy móc, khuôn mẫu

+ Nhà phân phối không phải quản lý sản xuất

+ Được tập trung vào thương mại, giá thành sản phẩm cũng được coi là ưu điểm.

Chúng ta biết, Hình thức ODM này hoàn toàn không xấu nhưng nó có một số nhược điểm:

+ Hình thức ODM khó quản lý được chất lượng sản phẩm, (có thể lô hàng này tốt, nhưng lô hàng kia lại không tốt)

+ hàng ODM từ Trung Quốc có độ trễ về thời gian vận chuyển

+ Sản phẩm không được linh hoạt về màu sắc và kích cỡ.

Thực tế, trong lĩnh vực nội thất, hình thức ODM không xấu, nhưng tại sao sản phẩm ODM lại bị hãng 190 dần chiếm lĩnh thị trường. Bởi lý do vì vấn đề lợi nhuận và cạnh tranh. Nên các nhà phân phối hạ giá thành bằng cách giảm chất lượng nguyên vật liệu, giảm chất lượng sản phẩm nên hàng hoá nhập về ngày càng kém chất lượng.

Trong khi đó, với con đường riêng của mình. Hãng nội thất 190 đã chấp nhận đi chậm, chấp nhận bỏ chi phí đầu tư cao từ Nhà xưởng, máy móc, khuôn mẫu lẫn quy trình quản lý để tạo ra được sản phẩm nội thất từ chính nhà máy của 190 phân phối khắp tỉnh thành Việt Nam.

Nhóm chúng tôi đã được trải nghiệm thực tế và phát hiện ra được một số “bí mật” để tạo nên sự thành công của Nội thát 190 ngày hôm nay:

Bí mật thứ nhất – Chất lượng sản phẩm: Nội thất 190 là đơn vị duy nhất tại Việt Nam đầu tư khuôn mẫu và máy móc để trực tiếp đùn ép các linh phụ kiện nhựa cho sản phẩm của mình. Ví dụ như chân sao của ghế văn phòng, lưng ghế nhựa, tay ghế nhựa, các loại đệm nhựa với hàng trăm khuôn mẫu từ nhỏ đến lớn. Chi phí của mỗi loại khuông mẫu tuỳ theo kích cỡ nhưng khuôn bé nhất cũng có giá trị đầu tư tối thiểu là 200 triệu, còn những khuôn lớn có thể từ 1 đến 2 tỷ đồng.

Hãng 190 sở hữu 02 hệ thống dây chuyền sơn tĩnh điện tự động hoàn toàn. Trong 1 ngày có thể liên tục thay đổi màu sơn của chuyền sơn mà không phụ thuộc vào việc phải dừng nghỉ để thay lọc, hút như các dây chuyền sơn của các đơn vị khác.

Bên cạnh đó, hãng 190 cũng sở hữu dây chuyền mạ sử dụng công nghệ nhật bản, tạo ra sản phẩm mạ với về mặt căng bóng và chống gỉ tốt.

Không thể không kể đến hệ thống máy móc phụ vụ cho sản phẩm cơ khí, tủ sắt… đây là 1 phân xưởng chiếm mất 1/3 tổng diện tích của nhà máy 190. với hàng trăm máy móc hiện đại và đắt đỏ. Đáng kể như máy đột dập CNC của hãng Amada – Nhật bản, Máy gấp tôn CNC của hãng Salvagnini – Italia, máy uốn ống CNC, máy cắt ống CNC, robot hàn tự động…. Và hàng trăm máy móc lớn nhỏ khác.

            Một yếu tố khác bên cạnh yếu tố đầu tư về máy móc công nghệ có quyết định lớn đối với chất lượng sản phẩm của hãng 190. Đó là Nguyên vật liệu.

         Với lối đi riêng về chất lượng của mình, hãng 190 có tiểu chuẩn cao hơn về chất lượng của nguyên vật liệu cấu thành sản phẩm như: Toàn bộ ghế của hãng 190 phải được sử dụng mút tiểu chuẩn K25 trở lên. ống thép sử dụng cho chân bàn, chân ghế luôn được sử dụng với độ dày tối thiểu 1.4mm, đặc biệt với những sản phẩm ghế chân quỳ thì độ dày của ống chân thường là 1.8 – 2.0mm (dày gấp 2 lần so với đọ dày sản phẩm của một số thương hiệu nhập Trung quốc). Tủ sắt được làm với độ dày tôn tối thiểu 0.6mm. Toàn bộ bột sơn tĩnh điện của hãng Jotun….

 Bí mật thứ 2- Tiến độ cung cấp:

Với hệ thống máy móc hiện đại, và luôn vận hành song song 2 dây chuyền trên cùng với 1 dây chuyền dự phòng sự cố với việc sắp xếp, định vị máy móc cũng như nhân sự một cách cực kỳ khoa học. Hãng 190 đảm bảo nhận yêu cầu sản xuất và trả hàng đúng trong vòng 24 tiếng cho những sản phẩm tiêu chuẩn của hãng với số lượng 1.000 sản phẩm cho mỗi đơn hàng. (không quan trọng màu sắc, chủng loại, kích cỡ…). Mọi thứ sẽ được bắt đầu sau 1h kể từ khi nhận đơn hàng và có thể tiến hành sản xuất 3 ca.

Đây là bí mật mấu chốt, điểm đặc biệt của 190 mà khó có thể có đơn vị nào ở Việt Nam có khả năng làm được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *